🌀 CÁCH TỐI ƯU HÌNH ẢNH CHO BÀI VIẾT 🌀

▶️ ĐẶT TÊN FILE

Đặt tên file đúng cách là bước đầu tiên để tối ưu hình ảnh chuẩn SEO. Google sẽ nhìn vào tên file, do đó bạn cần đặt tên file chứa từ khóa cần thiết.

Ví dụ, nếu nội dung hình là về chiến thuật email marketing quan trọng trong năm 2019 thì bạn nên đặt tên là email-marketing-statistics-2019.png thay vì DSC1105.png (với “email marketing statistics” là keyword chính và được đặt ở đầu).

▶️ DÙNG ALT TEXT VÀ CAPTION

#Alt_Text là phần được bổ sung thêm vào thẻ hình ảnh trong HTML, giúp mô tả hình ảnh trong trường hợp hình ảnh đó không thể hiển thị.

Một số tip cho #Image_Alt_Text:

– Mô tả nội dung hình ảnh càng chính xác càng tốt

– Đảm bảo không quá dài

– Luôn chứa từ khóa quan trọng

– Đừng cố nhồi nhét quá nhiều từ khóa

– Không dùng cụm “hình ảnh của”, “hình ảnh về” trong Alt Text.

#Caption được hiển thị trực tiếp với người đọc, nằm bên dưới hình ảnh và được Google dùng làm dữ liệu tìm kiếm (cùng với Alt Text).

#Viết_caption phù hợp cho hình ảnh sẽ cải thiện SEO. Tuy nhiên không nhất thiết hình nào cũng cần caption. Hãy quan tâm độc giả nghĩ gì để viết caption phù hợp.

▶️ TẠO SITEMAP

Theo Google, bạn có thể dùng chức năng #image_extension để tạo sitemap, giúp Google có thêm thông tin về hình ảnh trên trang cùa bạn. Thông tin về image sitemap cho phép chỉ ra hình ảnh nào bạn muốn Google quét và index.

Nói cách khác, bạn nên tạo sitemap theo tiêu chuẩn để Google biết hình ảnh đó nằm ở đâu trên trang và hiển thị chúng trong các tìm kiếm.

▶️ DÙNG ĐÚNG ĐỊNH DẠNG FILE

▪️ JPEG – Dùng cho hình ảnh lớn

▪️ PNG – Đảm bảo độ trong suốt của background

▪️ SVG – Dùng cho logo và icon

▪️ GIF – Dùng cho ảnh động

▪️ WebP – Dùng để tạo ảnh chất lượng cao với kích thước nhỏ hơn

Lưu ý là không có định dạng nào đúng, định dạng nào sai cho các hình ảnh. Tất cả phụ thuộc vào hình thức minh họa bạn muốn và mục tiêu sử dụng.

▶️ SỬ DỤNG THUỘC TÍNH SRCSET

Độc giả sử dụng màn hình với kích thước và độ phân giải khác nhau. Để giúp hình ảnh hiển thị tốt nhất dù trên bất kỳ phương tiện nào, bạn nên sử dụng thuộc tính srcset. Một số hệ thống quản lý content như WordPress cho phép chức năng này hoạt động tự động.

▶️ CẨN TRỌNG VẤN ĐỀ BẢN QUYỀN

Bản quyền luôn là vấn đề nhức nhối khi sử dụng hình ảnh minh họa cho bài viết. Để tránh bị #report, phải gỡ hình ảnh xuống, bạn có thể sử dụng một số nguồn ảnh miễn phí như #pexelscom#stockunlimitedcom

Nguồn: https://www.plurk.com/p/ns3c70

Đăng bởi khoahocseoaau

Trung tâm đào tạo SEO Á Âu được xem là một địa chỉ đáng tin cậy trong việc mở các khóa học SEO từ cơ bản đến chuyên nghiệp đảm bảo bạn sẽ có một quy trình SEO tốt nhất. Với kinh nghiệm 5 năm trong việc đào tạo và đã thành công với nhiều dự án với các kĩ thuật khác nhau. Chúng tôi tự tin sẽ cho bạn một quy trình SEO website đầy đủ và chất lượng nhất

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia